TRỞ LẠI VỚI TỔ NGHỀ KIM HOÀN

Hôm nay, ngày 18 – 3- 2013, mình trở lại thăm chùa Lệ Châu Hội Quán – chùa thờ Tổ Nghề Kim hoàn với tâm trạng bồi hồi khác thường các bạn ạ.

nghe kim hoan, nghề kim hoàn, duc gia cong, đúc gia công, nu trang,quy trinh che tao nu trang

Giỗ tổ nghề kim hoàn.

nghe kim hoan, nghề kim hoàn, duc gia cong, đúc gia công, nu trang,quy trinh che tao nu trang

Bảng sắc phong tổ sư nghề kim hoàn.

Chuyện là sau khi chia tay Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ năm 2010 và Công ty Hongchek – Singapore, năm 2011, mình đã làm trái nghề kim hoàn hơn 1 năm (nghề cơ khí, sau đó là nghề labo nha khoa). Gần 2 năm đó mình không còn ghé thăm chùa để cúng Tổ hoặc để họp với Ban Chấp Hành Hội Mỹ Nghệ Kim Hoàn Sài Gòn – SJA.

nghe kim hoan, nghề kim hoàn, duc gia cong, đúc gia công, nu trang,quy trinh che tao nu trang

Hình của Nguyễn Chí Cường chụp tại lễ giỗ tổ nghề kim hoàn

Lần trở lại này mình đã gặp lại nhiều bạn cũ như anh Thành ở SJC, anh Hải ở SBJ;  anh Nguyễn Vũ Phan, anh Phi và các bạn ở PNJ. Kể cả các bạn trẻ khác như Phước – hoạ sỹ thiết kế, Trúc Chi – chuyên viên kinh doanh, trước đây làm ở PNJ nay qua các Công ty khác và cũng đang khẳng định mình ở vị trí mới….Ngoài ra còn rất nhiều bạn đồng nghiệp khác. Thật là vui…..

nghe kim hoan, nghề kim hoàn, duc gia cong, đúc gia công, nu trang,quy trinh che tao nu trang

Chụp với những người bạn ở lễ giỗ tổ nghề kim hoàn.

nghe kim hoan, nghề kim hoàn, duc gia cong, đúc gia công, nu trang,quy trinh che tao nu trang

Những người bạn ở PNJ

Ai ai cũng hỏi mình đang làm gì? Mình chỉ trả lời đơn giản là mình đang quay lại Nghề Kim Hoàn và hứa sẽ gặp lại các bạn để giới thiệu sản phẩm của mình.

Tâm trạng vừa vui vì nhiều người còn nhớ mình – một kỹ thuật viên từng trãi của PNJ, nhưng cũng vừa thấy rằng sự trở lại lần này gắn với mình nhiều trách nhiệm hơn và mình cũng cảm thấy hơi cô đơn trong hàng ngàn con cháu nghề kim hoàn tụ hội về chùa Tổ hôm đó.

Vạn sự khởi đầu nan cho Công ty TNHH Dịch Vụ Nghề Kim Hoàn Thiện Chí .

Nguyễn Chí Cường

Nghề Kim Hoàn(NgheKimHoan.com)

Leave a Reply

