Giới Thiệu

Chào bạn,

Tôi sẽ không thực hiện được ước mơ của mình nếu tôi không có dịp gặp bạn.

Tôi không phải là một nghệ nhân kim hoàn, cũng không phải là một chủ tiệm kim hoàn giàu có nhưng là người đã làm việc hơn 20 năm trong lĩnh vực sản xuất của một công ty nữ trang thành công nhất Việt nam trong hơn 20 năm qua (xin mời các bạn đoán đó là công ty nào) và trãi nghiệm hầu hết thời gian tại đó với công việc quản lý kỹ thuật sản xuất từ một người tổ trưởng sản xuất đến một phó giám đốc kỹ thuật của một dây chuyền sản xuất nữ trang có hơn 800 công nhân.

Tuy nhiên, quan trọng hơn với tôi là, tôi đã hiểu vai trò  và trách nhiệm của mình đối với cuộc sống như một người cha mẫu mực với 2 đứa con của mình, một người chồng luôn đồng hành bên cạnh vợ (cũng là đồng nghiệp với tôi hơn 15 năm), một người bạn chân tình luôn lắng nghe và chia sẻ, một nhà quản lý kỹ thuật nhiệt huyết muốn mọi thứ phải luôn sẳn sàng và hiệu quả. Tôi đã sống hết mình với vai trò và trách nhiệm đó và nay tự thấy mình cũng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc với những gì đã có như hôm nay.

Một điều thú vị là, qua quá trình va chạm tiếp xúc với công việc quản lý kỹ thuật trước đây, tôi đã từng bước phát hiện ra rằng những nhà sản xuất nữ trang khác cũng sẽ gặp phải các vấn đề mà tôi đã từng gặp và có thể họ đang bế tắc. Vì thế tôi có một ước mơ là sẽ đi chia sẻ giải pháp của mình cho họ.

Vấn đề đó có gì liên quan đến bạn không?Tôi nghĩ là có! Với tất cả sự tự tin nói trên, tôi quyết định xây dựng blog Nghề Kim Hoàn này để là nơi chia sẻ những hiểu biết kinh nghiệm của mình cho bạn cũng như cộng đồng sản xuất nữ trang. Ngoài ra, hy vọng rằng trên diễn đàn của blog, tôi cũng sẽ nhận được sự ủng hộ chia sẻ của đồng nghiệp cả trong và ngoài nước, với những qui mô, trình độ công nghệ sản xuất -làm nghề kim hoàn khác nhau.

Đối với tôi chữ “Nghề Kim Hoàn” không chỉ như là một danh từ chung bình thường  mà là cái “nghiệp” mà may mắn tôi được lưu truyền từ người cha của tôi – người Thầy đầu tiên của tôi – và cũng từ môi trường công ty sản xuất nữ trang nói ở trên tôi được trưởng thành nghề nghiệp từ một anh lái xe chăm chỉ, tin cậy trở thành người tổ trưởng sản xuất rồi là người quản lý kỹ thuật sản xuất cho xưởng “Kim Hoàn”. Do đó “Nghề Kim Hoàn” như là cái “nghiệp” tôi được “các ông tổ nghề” chọn vào để sống và cống hiến.

Ngoài ra, tôi hy vọng rằng website: Nghề Kim Hoàn như là món quà tri ân có ý nghĩa nhất của những người làm nghề kim hoàn sẽ để lại cho đời sau những bí quyết kinh nghiệm nghề nghiệp, những kiến thức trãi nghiệm và đúc kết được trong mọi lĩnh vực liên quan nghề kim hoàn như thiết kế mẫu mã, kỹ thuật quản lý sản xuất, kỹ thuật vật liệu, bí quyết kinh doanh, quản lý con người,…..

Chúc các bạn thành công.

Nguyễn Chí Cường

Kỹ sư cơ khí – Tư vấn công nghệ kim hoàn.

7 thoughts on “Giới Thiệu

  1. Trong bài “Giới Thiệu”:
    Thích nhất Đoạn:”Đối với tôi chữ “Nghề Kim Hoàn” không chỉ như là một danh từ chung bình thường mà là cái “nghiệp” mà may mắn tôi được lưu truyền từ người cha của tôi – người Thầy đầu tiên của tôi – và cũng từ môi trường công ty sản xuất nữ trang nói ở trên tôi được trưởng thành nghề nghiệp từ một anh lái xe chăm chỉ, tin cậy trở thành người tổ trưởng sản xuất rồi là người quản lý kỹ thuật sản xuất cho xưởng “Kim Hoàn”. Do đó “Nghề Kim Hoàn” như là cái “nghiệp” tôi được “các ông tổ nghề” chọn vào để sống và cống hiến.”
    Chúc anh Nguyễn Chí Cường “Sống trọn đam mê” anh nhé.
    Trần Thế Quyền – Thần Tài Nhỏ

    • Cảm ơn anh Trần Thế Quyền.
      Tôi đã có 1 năm rời bỏ nghề kim hoàn nhưng không thành công bạn ạ. Nên khi đọc những dòng bạn viết và viết trã lời cho bạn tôi càng thấm thía ý tưởng về cái nghiệp này. Hiện Tôi rất vui khi khởi nghiệp lại vì có những bạn mới như bạn. Mình cũng chúc bạn thành công với nghề xe tải nhé – nghề lái xe cũng là nghề đầu tiên bước vào đời của mình.

  2. Chào nghề Kim Hoàn!

    Bạn viết : “Tôi sẽ không thực hiện được ước mơ của mình nếu tôi không có dịp gặp bạn”
    Tôi đáp lại rằng: “ Nếu tôi không đọc bài chia sẻ này của bạn thì tôi sẽ không bao giờ biết được Nghề Kim Hoàn là nghề gì, mặc dù trong cuộc sống ai cũng ít nhất vài lần được va chạm hay tiếp xúc”

    Đọc bài chia sẻ của bạn tôi thấy bạn là người rất yêu nghề, kế thừa và không ngừng phát huy nghề nghiệp của cha ông để lại. Hơn hết, với nghề này nhiều người ích kỷ muốn giữ riêng cho bản thân, bạn thì không như vậy – bạn muốn lưu truyền cho thế hệ sau và bất kỳ ai có niềm đam mê với Nghề Kim Hoàn. Tôi rất đồng ý với bài chia sẻ của bạn.

    Chúc Nghề Kim Hoàn luôn thành công và tạo ra nhiều mẫu nữ trang đẹp cho mọi người!

    Công ty CP SX XNK Nội Thất Minh Thy
    http://www.minhthycos.com/

    • Cảm ơn bạn Minh,
      Khi đã hiểu sâu sắc câu “làm kinh doanh là giải quyết vấn đề cho khách hàng” thì việc chia sẻ là việc cần phải làm tốt. Cảm ơn đời đã cho mình với bạn đều được đồng cảm với nhau chuyện này. Mong rằng bạn tiếp tục ủng hộ và quan tâm đến Nghề Kim Hoàn để mình có địp chia sẻ nhiều. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và thành công.

  3. Chào bạn.

    Một bài giới thiệu chi tiết và sâu sắc.

    “Đối với tôi chữ “Nghề Kim Hoàn” không chỉ như là một danh từ chung bình thường mà là cái “nghiệp” mà may mắn tôi được lưu truyền từ người cha của tôi – người Thầy đầu tiên của tôi – và cũng từ môi trường công ty sản xuất nữ trang nói ở trên tôi được trưởng thành nghề nghiệp từ một anh lái xe chăm chỉ, tin cậy trở thành người tổ trưởng sản xuất rồi là người quản lý kỹ thuật sản xuất cho xưởng “Kim Hoàn ”. Do đó “Nghề Kim Hoàn ” như là cái “nghiệp” tôi được “các ông tổ nghề” chọn vào để sống và cống hiến.”

    Mình hoàn toàn ủng hộ bạn, bạn là con người của công việc, của lao động.

    Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn.

    Trương Lam Sơn.
    Chủ sáng lập thương hiệu Dầu Dừa Nguyên Chất Bến Tre.
    http://DauDua.net.vn
    https://www.facebook.com/DauDua.net.vn

  4. Chào anh Nguyễn Chí Cường,

    Rất vui được chia sẻ cùng anh. Tôi rất tâm đắc đoạn chia sẻ của anh về gia đình và sự nghiệp:
    ” Tôi đã sống hết mình với vai trò và trách nhiệm đó và nay tự thấy mình cũng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc với những gì đã có như hôm nay.” Xin chúc mừng anh, tôi cũng có được một gia đình hạnh phúc như anh. Hơn ai hết, tôi hiểu trách nhiệm của người chồng, người cha trong gia đình. Vì vậy cái nghề cái nghiệp của tôi cũng như anh, cũng là bước đệm thành công để cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn. Và nó cũng thể hiện niềm đam mê của mình với nghề nghiệp, muốn chia sẻ hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

    Chúc anh sức khỏe và thành công.

    Nguyễn Công Quang – Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn
    Web : http://cayxanhgianguyen.com/

  5. Chào anh,

    Cảm ơn bài giới thiệu rất hay của anh.
    Đọc bài giới thiệu, em có thêm một tấm gương để học hỏi, yêu nghề và sống hết mình vì công việc.
    “Tuy nhiên, quan trọng hơn với tôi là, tôi đã hiểu vai trò và trách nhiệm của mình đối với cuộc sống như một người cha mẫu mực với 2 đứa con của mình, một người chồng luôn đồng hành bên cạnh vợ (cũng là đồng nghiệp với tôi hơn 15 năm), một người bạn chân tình luôn lắng nghe và chia sẻ, một nhà quản lý kỹ thuật nhiệt huyết muốn mọi thứ phải luôn sẳn sàng và hiệu quả. Tôi đã sống hết mình với vai trò và trách nhiệm đó và nay tự thấy mình cũng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc với những gì đã có như hôm nay.”
    Chúc anh ngày càng thành công trong công việc và cuộc sống.

    Trịnh Đình Tý – chủ sáng lập công ty truyền thông Benet.
    Hotline : 0938564969
    Email : trinhdinhty116@gmail.com
    Web : http://www.VietPR.net

Leave a Reply

